Chủ Nhật, ngày 28/04/2024 05:34:50 SA

HLV Park Hang-seo gửi thông điệp cho Văn Quyết

HLV Park Hang-seo gửi thông điệp cho Văn Quyết

Tiền đạo Văn Quyết được trao chiếc băng đội trưởng trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam. Tuy nhiên, anh chỉ lĩnh xướng vai trò thủ lĩnh của đội hình các tân binh của đội tuyển Việt Nam. Cùng VOD tìm hiểu bài viết xem thông điệp mà HLV Park Hang-seo gửi thông điệp cho Văn Quyết là gì?

Thủ lĩnh của đội hình các tân binh

Văn quyết thủ lĩnh của đội hình
Thủ lĩnh của đội hình các tân binh

Theo lời HLV Park Hang-seo thì đó là đội hình B, đội hình không phải mạnh nhất. Hầu hết các cầu thủ chủ chốt đều được làm khán giả trận đấu này. Họ nhường chỗ để thầy Park kiểm tra các tân binh. Anh chính là tâm điểm chú ý của truyền thông và người hâm mộ cho màn trở lại đội tuyển quốc gia. Anh hiểu và ý thức được việc bản thân cần phải cố gắng khi được trao cơ hội, kể cả khi ở đội hình B.

Sau 75 phút có mặt trên sân, tiền đạo của Câu lạc bộ Hà Nội đã để lại dấu ấn bằng bàn thắng san bằng tỉ số ở phút 26. Đây là bàn thắng mà cầu thủ đã chớp cơ hội trong một tình huống tấn công của đội tuyển Việt Nam, từ pha tranh chấp, bóng bật ra đúng chân Văn Quyết và anh đã đệm bóng cận thành.

Cầu thủ tạo cơ hội cho đồng đội

Trong suốt những phút còn lại sau đó; Anht tiếp tục để lại những dấu ấn trong các pha phối hợp cùng đồng đội. Phút 34, Văn Quyết thực hiện đường căng ngang khiến hậu vệ U22 Việt Nam phá bóng hụt và tạo điều kiện cho Đức Chinh dứt điểm.

Phút 48, Văn Toàn và Văn Quyết phối hợp tam giác đầy tốc độ bên cánh phải trong một pha tấn công nhanh của đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên đường chuyền của Văn Toàn cho Đức Chinh lại quá mạnh.

Đến phút 73, Anh đã có một pha chọc khe thuận lợi cho Đức Chinh. Tuy nhiên, tiền đạo của Đà Nẵng đã thực hiện cú dứt điểm quyết định đưa bóng ra ngoài.

Sau trận đấu, Anh đã chia sẻ với truyền thông rằng: “Tôi đã cố gắng; nỗ lực hết mình trong những phút có mặt trên sân. Tôi luôn ghi nhớ dù là ở cấp đội tuyển hay câu lạc bộ; phải chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo”.

Điều ông Park tiết lộ

Ông Park nói về Văn Quyết
 Điều ông Park tiết lộ 

Trong phòng họp báo, khi phóng viên đặt câu hỏi về Văn Quyết, chưa cần đến phiên dịch, ông Park đã nở một nụ cười khá ẩn ý. Ông hiểu rằng, truyền thông dành cho Văn Quyết nhiều sự quan tâm. Trong buổi tập trung đầu tiên của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng cười tương tự khi nhận câu hỏi về Văn Quyết.

Ông nói rằng: “Đội tuyển Việt Nam đã xây dựng sơ đồ kim cương 4 tiền vệ trung tâm. Trong đó, Văn Quyết đá cao nhất. Tôi có hỏi ý Văn Quyết là hãy chọn vị trí nào phù hợp cho cậu ấy trong số này. Cậu ấy nói là có thể đá sau tiền đạo và tôi tôn trọng cậu ấy. Nhưng cần phải nói rằng, có khá nhiều cầu thủ giỏi chơi ở vị trí đó. Văn Quyết sẽ phải cạnh tranh với họ”.

Một vấn đề mà ông Park nhấn mạnh là yếu tố “nhanh” khi tiếp tục câu trả lời sau ý nói về Văn Quyết; “Bóng đá hiện đại, đá tốc độ nhanh. Việc chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự hoặc ngược lại cần nhanh. Do đó chúng ta tiếp tục quan sát và lựa chọn”.

Có thể đây chính là vấn đề giữa ông Park và Văn Quyết thời gian qua. Ông Park từng có quãng thời gian làm việc với Văn Quyết; lại theo dõi anh khá kỹ nhưng vẫn “hỏi ý kiến” để xếp đội hình. Và đây chính là thông điệp ông đang dành cho Văn Quyết.

Theo: laodong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *